Thứ Hai, 22 tháng 6, 2009

Ngày đầu tiên của tuổi 30


Sáng nay, nhắn tin cho người tin cậy để loan báo cái tin "MÌNH ĐÃ BƯỚC SANG TUỔI 30 RỒI ĐÓ". Lập tức có phản biện ngay "Moi co 29 ah, tuoi tay ma, lam gi them that dzay :-P". Biết thì thưa thốt, hổng biết thì dựa cột mà nghe... chị nói nè. Theo luật, ví dụ Luật hôn nhân gia đình quy định "Nam từ 20 tuổi, nữa từ 18 tuổi trở lên thì được phép kết hôn" ("từ" nhé chứ không phải "từ đủ"). Nghĩa là đúng ngày sinh nhật 28 tuổi, ủa quên 17 tuổi - tròn 17 tuổi (cứ nhớ cái số tuổi của mình chi vậy), ngày hôm sau sinh nhật tức là đã bước sang tuổi 18 và đến sinh nhật sau, người ta tròn 18 tuổi. Điều này đồng nghĩa là chỉ cần 17 tuổi 1 ngày là người ta đã có quyền kết hôn.
Cái sự phức tạp của luật chỉ có nhiêu đó thôi, chứ cái sự phức tạp của mình thì vô chừng. haizz
Mà hổng hiểu sao cái ngày đầu tiên của tuổi 30 lắm sự nhiêu khê thế. Không giao thì nói là không tin tưởng, giao rồi thì phải thăm chừng từng chút, chỉ cần sơ sẩy là giờ phải giải quyết, mệt ghê. Bạn khác thì cũng tật không tỉ mỉ, không chi tiết gây hậu quả và rồi mình cũng gánh. Toàn back up cho thiên hạ. Còn mình ai sẽ back up đây.
30 tuổi có già chưa nhỉ
30 tuổi có cần chín chắn chưa nhỉ
30 tuổi có cần nhiều trách nhiệm hơn không nhỉ
30 tuổi để bắt đầu chắc là hơi muộn, mà thôi muộn còn không bao giờ

Ngày này năm sau...

Không có nhận xét nào: