Thứ Năm, 5 tháng 11, 2009

Một tuần công tác


Chưa lần nào đi công tác 1 tuần mà qua 2 tỉnh với gần 1000 cây số di chuyển. Khi bắt đầu đen như một bà nông dân thật sự,nhớ mẹ và nhớ nhà thì được về (mừng quá vừa kịp).
Trong người vẫn còn cái cảm giác ngật ngừ của những chuyến xe nhưng vẫn không ngăn mình lại thèm đi.
Những cánh đồng trải dài, những bông lau (không trắng bằng lau ngoài Thanh Hóa, Nghệ An) phất phơ trong gió, cánh đồng nứt nẻ những hình thù lập thể, mặt nước phẳng soi ánh trời chiều... Có lúc mình nghĩ giá có thể bay được như chú chim kia, mình sẽ sải cánh thật rộng, lên thật cao rồi lại sà thật thấp, để cho bụng chạm vào đám lau kia. Chắc sẽ "buồn" lắm (tức là nhột theo cách nói của người Nam),hihi. "Bụp, bà sẽ bị mấy ông bẫy chim bắt làm mồi nhậu" - cái con Yến xù lãng òm đã cắt ngang dòng mơ mộng lãng mạn của mình. Thèm chụp hình ghê.
Tuần công tác Hàng Việt về nông thôn để lại vết tích là hàng dài nốt muỗi đốt, là gương mặt đen bóng của mọi người (và cả của mình), là nỗi bực với mấy ông địa phương không rục rịch, nhúc nhích ngón tay, ngón chân để làm cái công chiện của chính mấy ông... nhưng cũng kịp để lại cả mớ cảm xúc thiệt là ...tuyệt diệu.
Thèm đi nữa...